Chuyển đến nội dung chính

Cải thiện tật gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này


Chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này, những vấn đề về cột sống, dáng điệu của bạn có thể được cải thiện hiệu quả đấy bạn nhé!
Cải thiện tật gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này

Cải thiện tật gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này

Sử dụng smartphone, máy tính, làm công việc văn phòng cùng với việc ngồi sai tư thế một thời gian dài khiến dân công sở có xu hướng khom lưng (tật gù lưng) mà bản thân không hề hay biết.

Khi ngồi sai tư thế lâu ngày, vai sẽ chùng xuống và ngực rụt vào trong, gây ra sự mất linh hoạt cho phần cơ, dây chằng cũng như khớp ở vai và ngực. Lưng tôm làm cho dáng xấu hơn, trông “kém sang“, tạo cảm giác lười biếng và thiếu tự tin. Không chỉ vóc dáng không đẹp, tư thế này cũng là một trong những nguyên nhân gây nên chứng đau lưng, mỏi cổ, gáy, vai, cánh tay, hội chứng ống cổ tay…v.v…. Chỉ với 10 phút tập luyện 6 bài tập yoga này, những vấn đề về cột sống, dáng điệu của bạn có thể được cải thiện hiệu quả. Không những vậy, các chứng đau nhức nói trên cũng dần dần tiêu biến.

Tadasana (tư thế quả núi)
(*) Thảm tập yoga hỗ trợ tốt cho các bài tập được an toàn 
Cải thiện tật gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này

Bài tập Tadasana là tư thế điều chỉnh cột sống buộc bạn phải đứng thẳng toàn thời gian. Vì vậy nếu thực hiện đúng tư thế này mỗi ngày, dáng điệu của bạn sẽ được cải thiện, lưng thẳng và sải bước tự tin hơn. Bên cạnh đó, mệt mỏi sẽ tan biến, hỗ trợ điều trị đối với những ai bị chứng đau thần kinh tọa.

Lưu ý: Những ai thường bị nhức đầu, huyết áp thấp, mất ngủ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Cách thực hiện

Đứng thẳng người với hai bàn chân song song sát cạnh nhau, hai tay thả lỏng. Hít sâu thở dài, cố gắng hóp bụng dưới nâng cao lồng ngực (lúc thở ra hãy nhớ thả lỏng cơ thể). Giữ động tác t trong 45 giây – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở).

Vrksasana (tư thế cái cây)
Cải thiện tật gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này

Thông thường những ai mất cân bằng thì cơ thể sẽ có xu hướng cúi về phía trước và dễ bị gù lưng, ỏng bụng. Tư thế yoga này tập trung vào tác dụng nâng cao sự cân bằng cho cơ thể. Mặc dù nhìn có vẻ đơn giản, nhưng thực tế, để có thể đứng vững cần phải tốn một khoản thòi gian nhất định.

Lưu ý: Những người có vấn đề ở chân, có vấn đề về huyết áp, bị đau nửa đầu hay mất ngủ không nên thực hiện tư thế này.

Cách thực hiện

Bắt đầu với tư thế quả núi như trên. Sau đó, dồn trọng tâm cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái (có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như phía trong đầu gối, và nâng cao dần lên nếu chưa quen tập).

Tiếp tục đưa hai tay thẳng lên trời với hai lòng bàn tay úp vào nhau (hoặc đặt tay trước ngực như lúc đặt tay cầu nguyện). Giữ tư thế trong khoảng 10 nhịp hít thở. Lặp lại động tác tương tự với chân còn lại.

Adho Mukha Svanasana (tư thế chó duỗi thân cúi mặt)
Cải thiện tật gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này
(*) Thảm yoga định tuyến đang được nhiều Yogi tin dùng
Adho Mukha Svnanasana là một tư thế yoga tuyệt vời trong việc để cải thiện dáng điệu của người tập. Vì nó nó trải dài và kéo giãn cột sống, mở rộng ra hai vai của người tập.

Cách thực hiện

Hãy bắt đầu tư thế này bằng cách chống tay và chân xuống đất, cúi mặt, chổng mông lên trời thành một góc nhọn hình tam giác. Những ngón tay cần phải xòe ra và lưng phải thẳng thớm. Thở ra, gập nhẹ ngón chân, nâng đầu gối lên khỏi sàn. Chú ý thẳng chân hết mức có thể và cố gắng giữ cho lòng bàn chân áp sát mặt sàn trong tư thế cúi mặt.

Kumbhakasana (tư thế tấm ván)
Cải thiện tật gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này


Tư thế Yoga này giảm tải mệt mỏi, tăng sức mạnh cho cột sống và giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn cũng như góp phần giữ cho dáng đứng của bạn được “thẳng thớm”
Cách thực hiện

Giữ cơ thể song song với sàn nhà, nâng người lên không và giữ thăng bằng với lực mũi bàn chân và cổ tay. Giữ vững tư thế trong 30 giây và hạ xuống mặt đất, lặp lại tư thế 5 lần.

Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang)
Cải thiện tật gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này

Tư thế con rắn nhẹ nhàng làm giãn nở cột sống và phần thân trên, cực kì hữu ích trong việc làm giảm đau các cơ lưng cổ và bụng. Bạn thường xuyên tập bhujangasana sẽ giảm bớt stress, âu lo và căng thẳng; thậm chí là hiệu quả với tình trạng trầm cảm.

Cách thực hiện

Nằm sấp xuống sàn, hai chân mở bằng hông. Hai cánh tay ép sát thân mình, bàn tay úp xuống sàn. Chạm xuống sàn, thả lỏng vai.  Hít vào, chống cánh tay xuống, dồn trọng lượng cơ thể vào hai bàn tay, nâng đầu và ngực cao lên, hướng đầu ra phía sau, giữ nguyên một vài giây. Thở ra, từ từ hạ thân trước và đầu xuống sàn. Lặp lại tư thế từ 8 đến 10 lần.

Gomukhasana (tư thế đan tay mặt bò)
Cải thiện tật gù lưng chỉ với 10 phút tập luyện 6 tư thế yoga này
(*) Xem thêm nhiều mẫu Thảm tập chất liệu Pu cao cấp:  Thảm tập yoga Pu
Gomukhasana là một tư thế giúp phần ngực và vai được giãn nở hết sức có thể cũng như kéo giãn các múi cơ. Nó giúp người tập ưỡn ngực thẳng, đặc biệt hữu ích với dân văn phòng hoặc những người ngồi lái xe cả ngày.

Cách thực hiện

Ngồi trên sàn, hay chân duỗi thẳng, hay tay chống hai bên thân. Lưng và đầu giữ thẳng vuông góc với thảm. Nâng chân trái gác lên đùi chân phải. Sau đó từ từ co chân phải lại. Ngồi cân bằng trên xương chậu.

Tay phải giơ lên thẳng với trần nhà, lòng bàn tay hướng về sau. Tay trái gập lại ra sau, đặt lên lưng, lòng bàn tay hướng về sau, mu bàn tay chạm vào lưng. Sau đó khập tay phải lại, hai bàn tay tạo thành 2 cái móc, móc lại với nhau. Tay phải giữ thẳng đồng thời kéo tay trái lên như trong hình. Giữ tư thế này trong 45 giây – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở). Trở lại vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với bên còn lại.

Lưu ý: bạn có thể sử dụng một dụng cụ hỗ trợ nếu tay không với tới, chẳng hạn như vòng hay dây đai.

Thực hiện các tư thế yoga trong bài viết gợi ý đều đặn mỗi ngày là một cách hiệu quả để người tập cải thiện dáng điệu của mình, từ đó góp phần tăng thêm sự tự tin trong cuộc sống.


Yogalink tổng hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thầy giáo Việt Nam hay Ấn Độ dạy Yoga hiệu quả hơn?

Bạn là người mới bắt đầu bước vào thế giới Yoga và bạn đang phân vân nên học giáo viên Ấn Độ hay Việt Nam. Câu trả lời dưới đây phần nào giải tỏa được sự phân vân của bạn! Thầy giáo Việt Nam hay Ấn Độ dạy Yoga hiệu quả hơn? Đa phần với những ai đang có ý định tập Yoga liền đặt ra câu hỏi là nên học với giáo viên Ấn Độ hay giáo viên Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng tức nhiên là giáo viên Ấn Độ dạy tốt hơn người Việt vì Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ nhưng đều này thì chưa chắc. Và giáo viên Ấn Độ mạnh khỏe hơn giáo viên người Việt nên học viên tập sẽ khỏe mạnh hơn, điều này cũng chưa chắc. Thầy giáo Ấn Độ lúc dạy Yoga sẽ nói tiếng anh vì thế sẽ học thêm được tiếng anh khi tập yoga. Điều này cũng nên suy nghĩ… (*)  Thảm tập yoga  hỗ trợ tốt cho các bài tập được an toàn Bên trên là 1 số lo lắng của học viên mới bắt đầu luyện tập Yoga ngày nay. Riêng bản thân tôi có 1 vài người bạn Ấn Độ đang dạy yoga ở VN tuy nhiên vẫn phải nêu lên suy nghĩ khách quan. Thực sự Ấn Độ l

Chính thức rồi đây – Yoga khiến bạn tự mãn.

Bạn cảm thấy tự tin và mãn nguyện với bản thân mình hơn khi đến với Yoga. Yoga như một luồng sáng chiếu trong tâm hồn của mỗi người chúng ta. Chính thức rồi đây – Yoga khiến bạn tự mãn. Vấn đề của tôi, nếu được hỏi, thì đơn giản là tôi quá thấp kém để tập yoga. Tôi quá vị tha để thiền định; quá khiêm nhường để luyện tập bất cứ hình thức rèn luyện tinh thần nào. Tôi cho rằng nếu mình bị cố ép – và, thật vậy, ai lại cố mà ép cái người cân bằng và hiểu lý lẽ như tôi – tôi sẽ nói là mình tự thấy bản thân kém cỏi để mà theo bất cứ hình thức thực hành đều đặn nào. (*)  Thảm tập yoga  hỗ trợ tốt cho các bài tập được an toàn Với cái tin làm rung chuyển cộng đồng, các studio hatha và những người kinh doanh thảm, một nghiên cứu của Đại học Southampton đã phát hiện rằng cả yoga lẫn thiền định không thể “làm dịu” cái tôi; thay vào đó chúng còn đẩy mạnh tính tự nâng cao bản thân. “Nâng cao bản thân” nghĩa là tự đặt mình là trung tâm vũ trụ, tự coi mình cao hơn người khác. U

5 bài tập yoga giúp trí não minh mẫn tuyệt vời

Nếu bạn muốn có một trí tuệ minh mẫn, sức khỏe trí não tốt nhất, hãy áp dụng ngay các bài tập yoga sau để thấy hiệu quả ngay nhé! 5 bài tập yoga giúp trí não minh mẫn tuyệt vời Một bộ não khỏe mạnh chính là nền tảng để bạn luôn có một trí nhớ minh mẫn nhất. Trên thực tế, những gì chúng ta có thể nhớ được chủ yếu sẽ phụ thuộc vào mức độ hoạt động trong não. Tuy nhiên, có một số lý do như lão hóa, chấn thương hoặc những lo lắng, căng thẳng… có thể làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc của não. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lãng quên, thậm chí là mất trí nhớ nghiêm trọng. Những người đã thực hành yoga đều có sự cải thiện trong tâm trạng của họ. Những bài tập yoga sẽ có thể là biện pháp giúp bạn cải thiện tình trạng này và tăng cường trí nhớ tốt hơn. Hãy tham khảo các bài tập yoga tốt cho trí não sau. 1. Tư thế đứng bằng vai (Sarvangasana) Đây là một trong những tư thế giúp bạn tăng cường trí nhớ, thông qua việc cung cấp máu lên não tốt hơn. Đây cũng là một cách