Chuyển đến nội dung chính

3 năm học Yoga - giúp tôi cân bằng thân - tâm - trí

Từ một con người hiếu chiến, sân si, tôi lại trở nên điềm tĩnh, bao dung sau 3 năm học yoga. Yoga đã lột xác tôi thành một con người mới hoàn toàn, yêu mọi người và yêu bản thân mình...

3 năm học Yoga - giúp tôi cân bằng thân - tâm - trí

3 năm học Yoga - giúp tôi cân bằng thân - tâm - trí

Yoga là yêu từ hơi thở. Thở thật đều, thật đều, chậm rãi, bạn sẽ lấy được sự cân bằng. Yoga không thiên về hơn thua, từ từ tập, bạn sẽ cảm nhận được, mỗi ngày bạn sẽ hài lòng với ngưỡng bạt đạt tới. Từ sự trân trọng hơi thở, bạn sẽ trân trọng tâm hồn mình, yêu thương chính bản thân mình để rồi từ đó cuộc sống sẽ nhẹ nhàng, thanh thản hơn.
Không phải lúc nào chúng ta cũng có được tình yêu thương của những người xung quanh. Vì vậy, trong cuộc sống này, điều quan trọng nhất, đó là mỗi chúng ta phải tự yêu thương chính mình – trước khi nhận được lòng yêu thương từ người khác. Khi bạn học Yoga, bạn sẽ bắt đầu đối xử với tốt với bản thân, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi khám phá ra rằng bạn cuộc sống thật tuyệt vời. Yoga làm bạn bỏ qua mọi mặc cảm về thừa cân, làm bạn tự tin hát lớn với bạn bè những bài hát bạn yêu thích, làm bạn quan tâm đến mọi người hơn và yêu thương chính bản thân mình nhiều hơn.

Tập Yoga bằng sự kiên nhẫn, mỗi ngày cố gắng để tốt hơn, ta tự cân bằng chính bản thân mình, sẽ có nhiều thói quen tốt cho sức khỏe nữa từ Yoga mà ta không ngờ tới. Những suy nghĩ tích cực, hành động tích cực luôn đem lại những kết quả tích cực. Hãy luôn tự hào về bản thân, và đừng quên nói lời yêu thương với Yoga mỗi ngày.

(*) Thảm tập yoga hỗ trợ tốt cho các bài tập được an toàn

3 năm học Yoga - giúp tôi cân bằng thân - tâm - trí


Chúng ta thường chờ đợi người khác dành tình cảm cho mình, nhưng tại sao bạn không yêu chính bạn, dành cho bản thân sự quan tâm, chiều chuộng mà bạn mong muốn có được từ người khác? Bạn hoàn toàn có thể dành cho mình những cái ôm ấm áp, tặng thưởng bản thân món quà tinh thần vô giá… Đừng chỉ đợi chờ người khác dành tình cảm cho bạn, hãy tạo ra tình cảm đó và hướng tình cảm ấy về phía bạn.

Yêu bản thân và đừng quên yêu cả những người xung quanh, có như vậy cuộc sống của chúng ta mới trở nên hạnh phúc và ngọt ngào được. Không nên chờ đợi tình yêu thương của người khác và cũng dừng khư khư giữ lấy tình cảm của riêng mình. Hãy ban phát nó cho những người quanh bạn, bởi đó là món quà quý giá mà bất kỳ ai cũng muốn nhận được.

Bạn là chính bạn – là người mà bạn mong muốn trở thành, bạn phải là người hiểu rõ mình nhất, biết mình như thế nào để chăm sóc và yêu thương bản thân. Hãy yêu thương và chăm sóc chính bản thân mình bạn nhé. Hãy lắng nghe và thấu hiểu con người mình bởi vì chỉ có chính mình mới là người bạn tốt nhất với mình mà thôi. Nếu bạn không trở thành người bạn tốt nhất của chính mình, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể có được sự thấu hiểu và cảm thông của những người xung quanh được. 

3 năm học Yoga, tôi thay đổi ra sao?

(*) Thảm tập yogalink là thương hiệu uy tín đang được nhiều Yogi tin dùng

3 năm học Yoga - giúp tôi cân bằng thân - tâm - trí

Tôi đến với yoga đơn giản vì thấy mình cần vận động sau giờ làm vì ngồi 8 tiếng trong văn phòng thiệt đúng là mệt mỏi. Mấy môn vận động khác đòi hỏi phải có bạn chơi cùng (cầu lông, tennis) nên giờ giấc không tự quyết định được. Tôi rất mê đá banh nhưng phụ nữ U30 chắc chạy không nổi. Thấy có studio yoga kế bên văn phòng nên quyết định đăng kí học luôn. Vậy mà giờ đã được 3 năm rồi.

Nhìn lại thấy đúng là mình thay đổi nhiều thật. Trước khi đến với yoga, ai mà nói gì 1 chút là tôi đáp trả liền, rất là ăn miếng trả miếng. Chắc cũng do đầu óc suốt ngày lẩn quẩn với cơm áo gạo tiền nên mình rất “sẵn sàng” chiến đấu, không thanh thản được. Thấy thật mệt mỏi. Mệt mỏi thì phải làm gì đó cho bớt mệt. Mệt thì phải giải trí, giải trí thì tốn tiền. Tốn tiền thì phải đi kiếm tiền. Kiếm tiền thì lại mệt. Lẩn quẩn ghê ta!

Từ khi tập yoga, mình mới nhận ra vấn đề là khâu giải trí của mình có vấn đề (chứ đi làm thì ai cũng phải đi làm rồi). Giải trí lúc đó là đi xem phim, đọc báo lá cải ngày mấy tiếng, shopping hang hiệu và ăn uống nhà hàng điên cuồng, chụp hình FB câu like (vậy mà cũng có nhiều người like thiệt!) Mà mấy cái “xả stress” này tốn tiền lắm chứ bộ. Thế là mình lại phải làm việc điên cuồng để có tiền. Làm việc nhiều thì lại mệt. Vậy đó. Có vẻ “tỉnh ngộ”, mình quyết định dẹp shopping hàng hiệu, chuyển qua shopping đồ sida second-hand, vừa rẻ vừa giúp “recycle” luôn. Thay vì ăn uống nhà hàng, giờ mình tự nấu ăn luôn. Tự nấu ăn thì phải đi siêu thị, mà đi siêu thị thì thấy người ta bày một đống thịt đỏ lè luôn!! Nghĩ trong bụng “ủa, trước giờ mình ăn thịt con vật, mà con vật cũng gần giống như mình thôi” (đôi khi mình còn tệ hơn con vật đó chứ). Thế là dẹp ăn thịt luôn. Bây giờ trong giỏ hàng đi siêu thị thấy rau và trái cây và sữa đậu nành không hà, thấy nhẹ nhàng làm sao luôn. Ăn chay riết thấy vị giác của mình nhạy bén dễ sợ. Ăn cơm mà cũng thấy bị ngọt, bùi bùi của gạo, ăn rau thì thấy rau ngọt và tươi ngon ghê.

Từ hồi tập yoga, ăn chay, giảm “giải-trí-theo-kiểu-thời-nay”, thân thể nhẹ nhàng là chắc rồi, đầu óc cũng tự nhiên nhẹ nhàng theo luôn. Và mình không muốn đọc tin tức buổi sáng nữa, đơn giản vì không muốn bắt đầu 1 ngày mới với toàn tin giật gân, chết chóc. Nếu đọc thì đọc tin thể thao thôi (vì mình vẫn mê đá banh lắm!).

Giờ ai mà “ăn miếng” thì mình cũng bớt “trả miếng” rồi. Thấy cái tôi mình giảm rõ rệt. Một khi cái tôi nhỏ bé đi, thì mắt mình lại “to lên”, thấy được nhiều thứ hơn. Trước đây thấy Prada, Gucci, Louis Vuiton không à. Giờ thì bắt đầu thấy trời, thấy mây, thấy cây, thấy cỏ, thấy sông, thấy núi, và thấy được sự hòa hợp. Và khi thấy sự hòa hợp nhiều hơn sự mâu thuẫn thì lòng tự dung thấy thanh thản và bình an hơn. Thấy mình cười nhiều hơn.

3 năm học Yoga - giúp tôi cân bằng thân - tâm - trí

(*) Xem thêm nhiều mẫu Thảm tập mới: Thảm tập yoga cao cấp 
Bạn chồng cũng thử ăn chay với mình, ăn một thời gian thấy ngon và cũng có ý nghĩa. Thế là bạn bỏ ăn thịt luôn rồi. Mình không muốn thay đổi ai hết. Chỉ muốn thay đổi những gì không phù hợp với chính bản thân mình thôi. Yoga giúp mình nhận ra những gì không phù hợp với con người của mình. Cảm ơn Yoga! Om shantih!

Yogalink tổng hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thầy giáo Việt Nam hay Ấn Độ dạy Yoga hiệu quả hơn?

Bạn là người mới bắt đầu bước vào thế giới Yoga và bạn đang phân vân nên học giáo viên Ấn Độ hay Việt Nam. Câu trả lời dưới đây phần nào giải tỏa được sự phân vân của bạn! Thầy giáo Việt Nam hay Ấn Độ dạy Yoga hiệu quả hơn? Đa phần với những ai đang có ý định tập Yoga liền đặt ra câu hỏi là nên học với giáo viên Ấn Độ hay giáo viên Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng tức nhiên là giáo viên Ấn Độ dạy tốt hơn người Việt vì Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ nhưng đều này thì chưa chắc. Và giáo viên Ấn Độ mạnh khỏe hơn giáo viên người Việt nên học viên tập sẽ khỏe mạnh hơn, điều này cũng chưa chắc. Thầy giáo Ấn Độ lúc dạy Yoga sẽ nói tiếng anh vì thế sẽ học thêm được tiếng anh khi tập yoga. Điều này cũng nên suy nghĩ… (*)  Thảm tập yoga  hỗ trợ tốt cho các bài tập được an toàn Bên trên là 1 số lo lắng của học viên mới bắt đầu luyện tập Yoga ngày nay. Riêng bản thân tôi có 1 vài người bạn Ấn Độ đang dạy yoga ở VN tuy nhiên vẫn phải nêu lên suy nghĩ khách quan. Thực sự Ấn Độ l

Chính thức rồi đây – Yoga khiến bạn tự mãn.

Bạn cảm thấy tự tin và mãn nguyện với bản thân mình hơn khi đến với Yoga. Yoga như một luồng sáng chiếu trong tâm hồn của mỗi người chúng ta. Chính thức rồi đây – Yoga khiến bạn tự mãn. Vấn đề của tôi, nếu được hỏi, thì đơn giản là tôi quá thấp kém để tập yoga. Tôi quá vị tha để thiền định; quá khiêm nhường để luyện tập bất cứ hình thức rèn luyện tinh thần nào. Tôi cho rằng nếu mình bị cố ép – và, thật vậy, ai lại cố mà ép cái người cân bằng và hiểu lý lẽ như tôi – tôi sẽ nói là mình tự thấy bản thân kém cỏi để mà theo bất cứ hình thức thực hành đều đặn nào. (*)  Thảm tập yoga  hỗ trợ tốt cho các bài tập được an toàn Với cái tin làm rung chuyển cộng đồng, các studio hatha và những người kinh doanh thảm, một nghiên cứu của Đại học Southampton đã phát hiện rằng cả yoga lẫn thiền định không thể “làm dịu” cái tôi; thay vào đó chúng còn đẩy mạnh tính tự nâng cao bản thân. “Nâng cao bản thân” nghĩa là tự đặt mình là trung tâm vũ trụ, tự coi mình cao hơn người khác. U

5 bài tập yoga giúp trí não minh mẫn tuyệt vời

Nếu bạn muốn có một trí tuệ minh mẫn, sức khỏe trí não tốt nhất, hãy áp dụng ngay các bài tập yoga sau để thấy hiệu quả ngay nhé! 5 bài tập yoga giúp trí não minh mẫn tuyệt vời Một bộ não khỏe mạnh chính là nền tảng để bạn luôn có một trí nhớ minh mẫn nhất. Trên thực tế, những gì chúng ta có thể nhớ được chủ yếu sẽ phụ thuộc vào mức độ hoạt động trong não. Tuy nhiên, có một số lý do như lão hóa, chấn thương hoặc những lo lắng, căng thẳng… có thể làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc của não. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lãng quên, thậm chí là mất trí nhớ nghiêm trọng. Những người đã thực hành yoga đều có sự cải thiện trong tâm trạng của họ. Những bài tập yoga sẽ có thể là biện pháp giúp bạn cải thiện tình trạng này và tăng cường trí nhớ tốt hơn. Hãy tham khảo các bài tập yoga tốt cho trí não sau. 1. Tư thế đứng bằng vai (Sarvangasana) Đây là một trong những tư thế giúp bạn tăng cường trí nhớ, thông qua việc cung cấp máu lên não tốt hơn. Đây cũng là một cách